top of page
Search

Kinh nghiệm của du học sinh ở Mannheim


Amen Ben Ahmouda là sinh viên của Đại học Ottawa, cô rời Canada trong bốn tháng để đến học tập ở Mannheim, Đức nhờ chương trình trao đổi sinh viên Ontario-Baden-Württemberg . Hãy lắng nghe những kinh nghiệm du học của Ahmouda nhé!


1. Kinh nghiệm của du học sinh ở Mannheim

1.1 Nỗi nhớ với nước Đức khi trở về nhà.

Trải qua ba mùa ở Đức, một du học sinh theo diện trao đổi như tôi đã được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị khi sống tại đất nước xinh đẹp này.

Bây giờ tôi đã về nhà, tôi rất vui mừng khi được trở về với gia đình mình. Tuy nhiên, tôi cũng không thể không thừa nhận sự trống trải khi bỏ lại những người tôi đã gặp, những nơi tôi đã thấy và nền văn hóa mà tôi ngày càng yêu thích trong bốn tháng vừa qua.

Vì vậy, tôi sẽ dành một số lời khuyên cho các sinh viên trao đổi khi đến học tập tại thành phố Mannheim năng động này:


1.2 Dành thêm thời gian ở thành phố chủ nhà của bạn!

Không phải thành phố nào ở Châu Âu cũng quyến rũ như Paris hay hoang dã như Berlin, Mannheim chỉ là một thành phố tầm trung ở miền Tây Đức. Dù là một một thành phố tầm trung, nhưng Mannheim lại đầy sức sống, năng động và nhộn nhịp, một thành phố thuận lợi về giao thông và thương mại.

Tôi gọi Mannheim là thành phố chủ nhà của tôi, vì đây là nơi tôi gắn bó trong suốt thời gian dài ở Đức, là nơi tôi học tập và sinh sống. Tôi khuyên các bạn nên dành nhiều thời gian cho thành phố “chủ nhà” của mình và bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì giá trị mà thành phố mang lại đấy. Tôi cá là bạn sẽ không muốn cứ thế trở về mà không hề biết một chút gì về thanh phố mình đã sống ở Đức đâu nhỉ?


Phải nói rằng, Mannheim là một trong những thành phố hàng đầu ở Châu Âu, Mannheim ghi lại dấu ấn trong lòng những người con xa xứ khi đến đây từ những ngày Giáng sinh sôi động, từ cuộc sống nhộn nhịp về đêm và các quán bar truyền thống của Đức, từ những món ăn đường phố ngạt ngào hương thơm, Mannheim mang đến một cảm giác nhẹ nhàng của một thành phố nhỏ ngọt ngào…

Mannheim cũng có những khoảng không thơ mộng, có sự lãng mạn tự nhiên. Đó là bờ Neckar, bờ Rhein xanh mướt khi hè về, hay quyện với sắc vàng của nắng khi sang thu.

Khi bốn tháng trao đổi của tôi gần kết thúc, tôi nhận thấy mình khoe khoang về Mannheim với các sinh viên trao đổi từ các thành phố khác… và tôi biết có lẽ thành phố đã để lại dấu ấn trong tôi mãi mãi!

2. Lời khuyên thứ hai mà tôi đưa ra là “hãy cởi mở”.

Trải nghiệm những điều mới, thử những món ăn mới, nói chuyện với người lạ trên xe buýt, đừng quá coi trọng thái độ của mọi người và đừng quá lo sợ bất cứ điều gì. Cởi mở chính là chìa khóa giúp bạn mở cách cửa giới hạn của bản thân, đưa bạn đến gần hơn với những điều mới mẻ.

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà tôi đã có đó là “nói có một cách tự nhiên”… nó thúc đẩy tôi tin tưởng người khác hơn, học hỏi nhiều điều về bản thân và phá bỏ giới hạn của mình.

3. Tăng cường học và thực hành tiếng Đức


Kể từ khi lập kế hoạch cho chương trình trao đổi của mình, tôi đã rất hào hứng khi được bao quanh bởi ngôn ngữ Đức và văn hóa Đức. Nhưng khi tôi đến Đức, thật ngạc nhiên, những người Đức hàng ngày không nói chậm hoặc rõ ràng như một ông già trong đĩa CD nghe và hiểu A2.2 của tôi. Tôi đã khá sốc. Vì vậy, tôi đã do dự khi nói chuyện với những người Đức khác bằng tiếng Đức.

Tuy nhiên, tôi dần dà nhận ra thời gian đang trôi qua và nếu có thời gian để bắt đầu luyện tập thực hành tiếng Đức thì bây giờ chính là lúc tốt nhất. Cứ như vậy tôi bắt đầu nói chuyện cởi mở với mọi người xung quanh, mặc dù ban đầu khá khó khăn nhưng tôi đã dần tiến bộ và bắt nhịp được với mọi người.

Vào cuối cuộc trao đổi của mình, tôi nhận thấy sự cải thiện, mặc dù chưa thông thạo, nhưng tôi đã có thể sử dụng dịch vụ bằng tiếng Đức, giao tiếp với bạn bè và có thể nói với an ninh sân bay rằng “thực tế là tôi không có chất lỏng trong hành lý của tôi.”

Bước xuống sân bay Pierre-Trudeau của Montreal hướng đến Ottawa, tôi không thể tin được là đã 4 tháng kể từ khi tôi rời nhà. 4 tháng ngắn ngủi nhưng đã thay đổi rất nhiều trong con người của tôi. Tôi hy vọng những kinh nghiệm của mình có thể giúp ích cho các bạn.

Bài viết này thuộc bản quyền của Tổ Chức Tư Vấn Giáo Dục Quốc Tế IECS. Sao chép dưới mọi hình thức xin vui lòng dẫn nguồn và links.

THAM KHẢO THÊM:

  • Thành phố Rostock - địa điểm du lịch lý tưởng miền Bắc nước Đức

  • Basel - Thủ đô văn hóa của Thụy Sĩ

  • Lâu đài Neuschwanstein - lâu đài trong truyện cổ tích

  • Weimar - Thủ đô văn hóa của Châu Âu

  • Khám phá thành phố Munich nước Đức

  • Basel - thủ đô văn hóa của Thụy Sĩ

  • Có nên chọn Hamburg là nơi du học của bạn?

  • Duisburg - Thành phố du lịch lý tưởng miền tây nước Đức

  • Khám phá vẻ đẹp thành phố Zürich

  • Mannhiem - Thành phố đáng sống

  • Wolfsburg - Thành phố xinh đẹp bờ Tây nước Đức

IECSVuatiengduc là công ty chuyên du học nghề Đứctrung tâm tiếng Đức uy tín nhất hiện nay. Với đội ngữ sáng lập đã sinh sống 20 năm tại Đức IECS và Vuatiengduc chúng tôi hiểu các bạn cần gì và sẽ tìm ra giải pháp cho từng học viên học tiếng Đức chuyên nghiệp.

11 views2 comments

Recent Posts

See All

Mẹo đăng ký Internet ở Đức rẻ nhất

Mẹo đăng ký Internet ở Đức rẻ nhất Trước khi bắt đầu cuộc sống của một du học sinh bao giờ cũng gặp nhiều bỡ ngỡ trước môi trường mới, nền văn hóa mới và bạn chưa biết cách sử dụng internet ở Đức như

Ngày hội việc làm tại Đức năm 2023 có gì HOT

Ngày hội việc làm tại Đức năm 2023 có gì HOT [caption id="attachment_23466" align="aligncenter" width="600"] Ngày hội việc làm tại Đức[/caption] Ngày hội việc làm tại Đức là cách tiếp cận tuyệt vời nh

bottom of page