top of page
Search

6 thói quen kì lạ của người Đức khiến bạn “bật ngửa”

6 thói quen kì lạ của người Đức khiến bạn “bật ngửa”


Bạn đang nghĩ đến việc chuyển đến Đức? Vậy bạn có hiếu kì về những thói quen hàng ngày của một người Đức hay không? Hãy cùng IECS lắng nghe góc nhìn một người Ý ở Berlin về những thói quen kinh điển của con người ở đây nhé.


“Tôi không biết bạn thế nào, nhưng tôi là người yêu thích sự mới mẻ và sẵn sàng đón nhận một nền văn hóa mới . Khi tôi định chuyển đến Đức, tôi đã từng nghĩ rằng mình sẽ sẵn sàng tiếp nhận đất nước mới này với vòng tay và tâm hồn rộng mở. Nhưng khi đến đây, tôi mới nhận ra rằng, người Đức có những thói quen vô cùng kỳ lạ khiến tôi rất ngạc nhiên và phải mất thời thời gian khá dài tôi mới có thể hòa nhập với nó”

1. Thói quen kì lạ của người Đức - Bỏ ve chai ngoài đường?

Ở Đức, nếu bạn đặt cái lon xuống đất, quay sang nói chuyện với bạn của bạn một giây, thì cái chai đã biến mất.

Tại sao vậy? Bởi vì ở Đức, những chai rỗng không phải là rác mà chúng đều là tiền mặt. Bằng chứng là khi bạn đến siêu thị sẽ có một chiếc máy tái chế, bạn chỉ cần bỏ chai hoạc lon vào đó, máy sẽ hút chúng và trả lại tiền mặt. Đối với một chai rỗng, bạn có thể nhận được tối đa 25 xu, sau đó bạn có thể sử dụng số tiền này để mua sắm.

2.Ngồi khi đi tiểu


“Tôi sẽ không bao giờ quên ngày đầu tiên của tôi ở Berlin. Tôi có một người bạn cùng phòng, cậu ấy là một anh chàng có vẻ vui vẻ, dễ gần. Nhưng một hôm, cậu ấy đã kéo tôi ra ngoài và nghiêm túc nói với tôi rằng chúng tôi cần nói chuyện. Nhìn biểu cảm nghiêm trọng trên mặt anh ta, tôi cứ nghĩ anh ta sẽ nói với tôi rằng anh ta chỉ còn ba tháng để sống và tôi phải nói với bố mẹ anh ấy vì anh ấy chưa đủ can đảm. Nhưng không, tất cả những gì anh ta nói đó là tôi “thực sự nên ngồi xuống trong khi đi tiểu”.

Tôi thực sự khá sốc khi nghe điều vô lý này, nhưng sự nghiêm túc của anh ấy đã chứng minh đây là một điểm rất quan trọng đối với anh ấy và tôi đoán, đối với người dân Đức nói chung. Vì vậy, tôi đã làm nó. ”

Thật ngạc nhiên phải không nào?

3.Ngủ trên sàn nhà


“Tôi không biết ở các nước Tây Âu lại có thể có người ngủ trên những tấm nệm ngẫu nhiên nằm trên sàn nhà. Trên thực tế, tôi đã nghĩ những người như vậy chỉ tồn tại trong tiểu thuyết của Charles Dickens. Tất nhiên tôi hiểu rằng có một số người không thể mua được một chiếc giường đầy đủ tiện nghi, nhưng những người khác thì sao?

Nhiều người nói với tôi như vậy sẽ rất tốt cho lưng, nên tôi cũng đã bắt đầu làm theo.”

4.Bất mãn vì sự chậm trễ của giao thông công cộng


“Giao thông công cộng ở Ý khá tệ, tôi đã từng rất thất vọng về điều này. Mặt khác, phương tiện giao thông của Đức lại rất tuyệt vời. Sạch sẽ, không quá nặng mùi và thường rất đúng giờ. Nhưng cũng chính vì vậy mà một sự chậm trễ nhỏ của một chiếc xe buýt cũng có thể khiến mọi người “phát điên”. Tôi đã từng chế nhạo điều này, nhưng sau hai năm, tôi phải thừa nhận rằng tôi đã trở thành một phần của nó. Bất cứ khi nào chuyến tàu đến muộn, tôi đều trải qua một sự biến đổi về thể chất, tình cảm và tâm lý.

  • Trễ 1 phút : Tôi nhận thấy có điều gì đó không ổn và kiểm tra đồng hồ của tôi.

  • Trễ 2 phút : Tôi bắt đầu gõ sàn liên tục bằng chân.

  • Trễ 3 phút : Tôi không thể tập trung vào tờ báo / điện thoại thông minh của mình nữa và tôi không thể không nghĩ rằng thời gian của mình đang bị lãng phí.

  • Trễ 4 phút : Tôi đã chuẩn bị tinh thần khởi kiện BVG (công ty quản lý giao thông công cộng ở Berlin) và trải qua toàn bộ phiên tòa trong đầu.

  • Trễ 5 phút : Thế là xong. Tôi bắt đầu không chịu được được mà lên tiếng chửi rủa .”

5. Luôn mang theo tiền mặt

Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của Đức khá phổ biến, nhưng không phải ở đâu cũng có thể thanh toán bằng loại thẻ này. Khi bạn cố gắng sử dụng chúng trong quán cà phê, quán bar và cửa hàng nhỏ, chúng có giá trị tương đương với “thẻ Pokemon” (thẻ đồ đồ chơi) và thường bị từ chối.

Do đó, ở Đức, bạn cần phải mang theo tiền mặt. Lúc đầu sẽ hơi phiền, nhưng bạn sẽ quen và bạn sẽ có thể trả tiền cho một bữa ăn bằng cách để một xấp tiền mặt trên bàn mà không cảm thấy giống như một kẻ buôn bán ma túy vào giờ nghỉ trưa của mình. Tôi hứa.

6. Một làn da rám nắng trong công viên


Ở quê tôi, các khu vườn và công viên địa phương chủ yếu tập trung những người chạy bộ, các bà mẹ trẻ có con hoặc những người dã ngoại trong những ngày hè nóng nực. Tuy nhiên, ở Đức không chỉ có vậy, rất nhiều người ở đây có sở thích “theo đuổi mặt trời”, họ thường mặc bikini tắm nắng ở ngay công viên làm tôi cảm thấy rất bất thường.

Lúc mới chuyển đến Đức, tôi vô cùng sửng sốt khi thấy những người đàn ông (và phụ nữ) ngực trần thản nhiên nằm trên bãi cỏ, ngay cạnh nhà hàng, trường mẫu giáo, hoặc chỉ cách ga tàu vài mét - ngay trung tâm thành phố. Tôi đã từng ngữ bikini hoàn toàn thuộc về bãi biển, nhưng thực sự là tôi đã sai.

Ai sẽ là người chăm sóc bạn khi du học nghề tại Đức?

https://youtu.be/qun2uZrSojE

Bài viết này thuộc bản quyền của Tổ Chức Tư Vấn Giáo Dục Quốc Tế IECS. Sao chép dưới mọi hình thức xin vui lòng dẫn nguồn và links.

THAM KHẢO THÊM:

  • Tìm hiểu về văn hóa con người nước Đức xinh đẹp

  • Tính cách người Đức

  • Nước Đức qua lăng kính của IECS

  • Lợi ích sống ở Đức

  • Các hoạt động vui chơi giải trí ở Đức

  • Những thành phố nổi tiếng của Đức

  • Socola Đức

  • Lễ hội bia oktoberfest

  • Mở tài khoản du học đức vietinbank

  • Mạng xã hội nào ở Đức được ưa chuộng

  • Sân bay Berlin

  • Ẩm thực Đức

  • Các ngân hàng ở Đức nào thuộc hàng TOP năm 2021

IECSVuatiengduc là công ty chuyên du học nghề Đứctrung tâm tiếng Đức uy tín nhất hiện nay. Với đội ngữ sáng lập đã sinh sống 20 năm tại Đức IECS và Vuatiengduc chúng tôi hiểu các bạn cần gì và sẽ tìm ra giải pháp cho từng học viên học tiếng Đức chuyên nghiệp.

6 views0 comments

Recent Posts

See All

Mẹo đăng ký Internet ở Đức rẻ nhất

Mẹo đăng ký Internet ở Đức rẻ nhất Trước khi bắt đầu cuộc sống của một du học sinh bao giờ cũng gặp nhiều bỡ ngỡ trước môi trường mới, nền văn hóa mới và bạn chưa biết cách sử dụng internet ở Đức như

Ngày hội việc làm tại Đức năm 2023 có gì HOT

Ngày hội việc làm tại Đức năm 2023 có gì HOT [caption id="attachment_23466" align="aligncenter" width="600"] Ngày hội việc làm tại Đức[/caption] Ngày hội việc làm tại Đức là cách tiếp cận tuyệt vời nh

bottom of page